1 Giáo trình công nghệ đóng sửa Fri Jun 22, 2012 3:54 pm
Admin
Admin
với nguyên cả con tàu người ta có 3 hình thức sửa chữa: sửa chữa nhỏ, sửa chữa lớn và lên đà( đưa tàu vào đốc)
-
sửa chữa nhỏ:gồm công việc của sửa chữa thường xuyên và 1 phần của đại
tu phương tiện kĩ thuật. tiến hành khi không đưa tàu ra khỏi khai thác
-sửa
chữa lớn: gồm những công việc đại tu các thiết bị kĩ thuật nhằm khôi
phục các phẩm chất khai thác kĩ thuật của tàu đến mức cho trước.do
phòng kĩ thuật công ty xác định sc.
- lên đà: được tiến hành bảo vệ
cho vỏ tàu khỏi rỉ và khỏi bị hà bám, khôi phục phẩm chất hàng hải của
tàu. trong khi lên đà người ta triệt tiêu những hư hỏng của thân tàu, tổ
hợp chân vịt- bánh lái, những phụ tùng đáy- mạn, và đồng thời là các
công việc kéo theo.
chu kì lên đà do Đăng kiểm quy định. tuỳ thuộc
vào điều kiện khai thác cụ thể, mức độ hà bám, khả năng làm sạch vỏ ở
dưới nước và lợi ích kinh tế mà chủ tàu có thể xin thay đổi chu kì.
[You must be registered and logged in to see this link.] (Đây là bài giảng cồn nghệ đóng sửa)
Nội dung chính, nổi bật:
Chương 1: Nguyên nhân gây hỏng vỏ tàu
Chương 2: Phương pháp, hình thức tổ chức sửa chữa vỏ tàu
Chương 3: Phương pháp đưa tàu lên cạn để sửa chữa phần ngâm nước
- Ụ nổi
- Ụ khô (Âu tàu)
- Triền đà
- Cần cẩu
- Làm nghiêng, chúi để lòi phần ngâm nước
- Hộp chắn kín nước
- Kéo
Chương 4: Các trạng thái hỏng của cơ cấu vỏ tàu và phương pháp đo đạc kiểm tra
- Chuẩn bị
- Kinh nghiệm khảo sát, xác định hư hỏng
- Các phương pháp đo đạc kiểm tra
Chương 5: Công nghệ sửa chữa vỏ tàu
Chương 6: Công nghệ sửa chữa thiết bị tàu
- Sửa chữa hệ trục lái – bánh lái
- Sửa chữa chân vịt
- Sửa chữa cần cẩu làm hàng
- Sửa chữa hệ thống neo
Biên soạn giáo trình : Nguyễn Mai Lâm
-
sửa chữa nhỏ:gồm công việc của sửa chữa thường xuyên và 1 phần của đại
tu phương tiện kĩ thuật. tiến hành khi không đưa tàu ra khỏi khai thác
-sửa
chữa lớn: gồm những công việc đại tu các thiết bị kĩ thuật nhằm khôi
phục các phẩm chất khai thác kĩ thuật của tàu đến mức cho trước.do
phòng kĩ thuật công ty xác định sc.
- lên đà: được tiến hành bảo vệ
cho vỏ tàu khỏi rỉ và khỏi bị hà bám, khôi phục phẩm chất hàng hải của
tàu. trong khi lên đà người ta triệt tiêu những hư hỏng của thân tàu, tổ
hợp chân vịt- bánh lái, những phụ tùng đáy- mạn, và đồng thời là các
công việc kéo theo.
chu kì lên đà do Đăng kiểm quy định. tuỳ thuộc
vào điều kiện khai thác cụ thể, mức độ hà bám, khả năng làm sạch vỏ ở
dưới nước và lợi ích kinh tế mà chủ tàu có thể xin thay đổi chu kì.
[You must be registered and logged in to see this link.] (Đây là bài giảng cồn nghệ đóng sửa)
Nội dung chính, nổi bật:
Chương 1: Nguyên nhân gây hỏng vỏ tàu
Chương 2: Phương pháp, hình thức tổ chức sửa chữa vỏ tàu
Chương 3: Phương pháp đưa tàu lên cạn để sửa chữa phần ngâm nước
- Ụ nổi
- Ụ khô (Âu tàu)
- Triền đà
- Cần cẩu
- Làm nghiêng, chúi để lòi phần ngâm nước
- Hộp chắn kín nước
- Kéo
Chương 4: Các trạng thái hỏng của cơ cấu vỏ tàu và phương pháp đo đạc kiểm tra
- Chuẩn bị
- Kinh nghiệm khảo sát, xác định hư hỏng
- Các phương pháp đo đạc kiểm tra
Chương 5: Công nghệ sửa chữa vỏ tàu
Chương 6: Công nghệ sửa chữa thiết bị tàu
- Sửa chữa hệ trục lái – bánh lái
- Sửa chữa chân vịt
- Sửa chữa cần cẩu làm hàng
- Sửa chữa hệ thống neo
Biên soạn giáo trình : Nguyễn Mai Lâm
Được sửa bởi Admin ngày Sat Nov 30, 2013 8:13 am; sửa lần 6.